Dự án sư kiện >Các Dự án Xúc tiến Thương mại >CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TẠI THỊ TRƯỜNG SINGAPORE - MALAYSIA - INDONESIA >

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TẠI THỊ TRƯỜNG SINGAPORE - MALAYSIA - INDONESIA (22- 27/10/2015)

Theo số liệu của cơ quan thống kê Singapore, năm 2013 kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Singapore năm 2013 đạt 14 tỷ USD; 5 tháng đầu năm 2014 kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 6,526 tỷ USD tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Singapore đạt 1,223 tỷ USD tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2013. Hiện, Singapore là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong ASEAN.

 

 

 

 

 

Trong tháng 6 năm 2014, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã chủ động, tích cực tham gia phối hợp với cơ quan, doanh nghiệp của Singapore, đồng thời vận động doanh nghiệp Việt Nam kết nối với doanh nghiệp của Singapore, hỗ trợ tổ chức 02 Hội chợ hàng Việt Nam 2014 tại 02 hệ thống siêu thị nằm trong top hệ thống siêu thị lớn nhất Singapore, cụ thể:

(1) Hội chợ hàng Việt Nam 2014 kéo dài 02 tuần do NTUC phối hợp với Saigon Coop tổ chức từ ngày 29/5-12/6/2014 tại hệ thống siêu thị Fair Price (gồm chuỗi 121 cửa hàng). Hội chợ lần này được tổ chức lần đầu tiên nhằm quảng bá, giới thiệu trưng bày 40 mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam như hàng nông sản, gạo (gồm 03 loại gạo: gạo trắng hạt dài, gạo hạt ngắn Japonica, gạo thơm Jasmine), thủy sản (tôm đông lạnh, cá basa fillet), hoa quả (thanh long, khoai lang, bí ngô, chanh và hoa quả khô như mít, dứa, khoai môn, khoai sọ), nước mắm Chinsu, Phú Quốc, cà phê G7, bia, đồ thực phẩm khô (bún, miến, phở, gia vị), ..., nâng tổng số các mặt hàng của Việt Nam hiện đang bày bán tại hệ thống siêu thị là 400 mặt hàng. 
(2) Hội chợ hàng thực phẩm Việt Nam 2014 kéo dài 1 tuần do Ban Choon tổ chức tại hệ thống siêu thị Giant (gồm chuỗi 66 cửa hàng) từ ngày 20-26/6/2014. Đây cũng là hội chợ hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại hệ thống siêu thị Giant nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng Singapore các mặt hàng hoa quả đặc sắc của Việt Nam như thanh long, ổi, bưởi, bí ngô, khoai lang v.v…Trước đó, nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có mặt hàng gạo của Việt Nam cũng đã và đang được bày bán tại hệ thống siêu thị này. Thông qua trao đổi với Giant và Ban Choon, phía Bạn cũng bày tỏ quan tâm đến mặt hàng vải thiều và một số loại hoa quả, mặt hàng khác của Việt Nam và cho biết sẽ liên hệ với các doanh nghiệp Việt Nam do Thương vụ cung cấp để tìm kiếm đối tác và xem xét khả năng nhập khẩu và bày bán các mặt hàng này tại hệ thống siêu thị trong thời gian tới.


 

 

 

 

 

 

Ngoài ra, Thương vụ đã tổ chức buổi “Giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Singapore” vào ngày 10/6/2014 nhân chuyến công tác của đoàn Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đi khảo sát và xúc tiến xuất khẩu gạo tại Singapore từ ngày 9-10/6/2014 nhằm đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng gạo của Việt Nam sang thị trường Singapore và thông qua Singapore tái xuất sang nước thứ 3. Thành phần phía Việt Nam gồm đại diện các đơn vị hữu quan của Bộ Công Thương, Hiệp hội lương thực Việt Nam cùng 10 doanh nghiệp thương mại và xuất khẩu Gạo hàng đầu Việt Nam. Thành phần phía Singapore gồm đại diện Cục doanh nghiệp Quốc tế, Liên đoàn doanh nghiệp, Hiệp hội các nhà nhập khẩu Gạo và 15 doanh nghiệp xuất nhập khẩu Gạo của Singapore. Tại buổi giao thương, doanh nghiệp hai nước đã tiến hành trực tiếp giao thương, trao đổi và tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh... Các doanh nghiệp của hai nước đánh giá cao kết quả của Buổi Giao Thương và cho biết doanh nghiệp hai bên sẽ tiếp tục liên hệ, tìm kiếm cơ hội hợp tác sau buổi giao thương và bày tỏ mong muốn Bộ Công Thương, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức như thế này trong thời gian tới.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH CHƯƠNG TRÌNH

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ khách hàng
Văn phòng
Phone: (04).22.15.33.88
Hotline: 0904 964 437
Liên kết website
Sơ đồ chỉ dẫn

Dành cho quảng cáo
Số người online:1 - Số lượt truy cập:2488093
Copyright@ 2014 VNNCGROUP.   Designed by HCVIET.COM